About Me

header ads

CISSP - Chứng chỉ này dành cho ai?

 

CISSP là gì?

CISSP là viết tắt của Certified Information Systems Security Professional hay còn gọi là Chứng chỉ Chuyên gia Bảo mật Hệ thống Thông tin. Nó được cung cấp bởi ISC2 (International Information System Security Certification Consortium), Hiệp hội Chứng nhận Bảo mật Hệ thống Thông tin Quốc tế. Đây là tổ chức phi lợi nhuận chuyên chứng nhận và đào tạo cho các chuyên gia an ninh mạng. CISSP là chứng chỉ được biết đến nhiều nhất của ISC2.



Chính vì vậy, những người muốn thể hiện rằng họ có thể thiết kế, triển khai cũng như quản lý các chương trình an ninh mạng ở cấp doanh nghiệp thì sở hữu CISSP sẽ là một minh chứng rõ ràng nhất. Nó khá giống với việc nếu bạn có bằng IELTS band 8 có nghĩa bạn là học sinh giỏi Tiếng Anh; nếu bạn có chứng chỉ CISSP có nghĩa bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin mà cụ thể hơn là Bảo mật thông tin. 

Đối với chứng chỉ CISSP, các kỹ sư công nghệ thông tin cần có hiểu biết về nhiều khối kiến thức kèm theo cả kinh nghiệm thực tế. Các lĩnh vực liên quan như: Quản lý và bảo mật rủi ro, Kỹ thuật và kiến trúc bảo mật, Truyền thông và an ninh mạng, Bảo mật trong phát triển phần mềm, Quản lý định danh và truy cập, Bảo mật tài sản, ĐỊnh giá bảo mật và kiểm thử, Bảo mật vận hành.



Ai nên có chứng chỉ CISSP?

Vì được coi là tiêu chuẩn vàng trong các chứng chỉ về Bảo mật Hệ thống Thông tin nên nếu sở hữu tấm bằng CISSP trong tay, bạn sẽ dễ dàng tìm được các công việc phù hợp. Đặc biệt, các kỹ thuật liên quan cho chứng chỉ này là rất rộng từ kỹ thuật đến quản lý, chính vì vậy, nhà tuyển dụng thường có niềm tin vững vàng rằng những chuyên gia có bằng CISSP sẽ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của họ. Dưới đây là một số vị trí có thể rất cần thiết bằng CISSP:



  • Chief Information Security Officer (Trưởng phòng An ninh Thông tin)
  • Director of Security (Giám đốc An ninh)
  • Network Architect (Kiến trúc sư mạng)
  • Security Consultant (Tư vấn An ninh)
  • Security Manager (Quản lý An ninh)
  • Security Analyst (Phân tích An ninh)
  • IT Director/Manager (Giám đốc/Quản lý Công nghệ thông tin)
  • Managing Cloud security (Quản lý Bảo mật đám mây)
  • Security Systems Engineer (Kỹ sư Hệ thống An ninh)

Hiện nay, mặc dù CISSP là một trong những chứng chỉ Công nghệ thông tin tốt nhất về cả mức lương hay độ phổ biến khi tuyển dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam số người sở hữu nó là khá hiếm. Trên thế giới tính đến tháng 7 năm 2020 có 150 nghìn người đạt được chứng chỉ này. Chính vì vậy, cơ hội nghề nghiệp sẽ là rất lớn nếu bạn có trong tay CISSP.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét