About Me

header ads

The best DLP solutions for Business (License & Free)

Bảo mật thông tin là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các doanh nghiệp yêu cầu dữ liệu tiếp tục chạy, cho dù đó là dữ liệu ở trạng thái nghỉ hay dữ liệu đang chuyển động. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về phần mềm DLP ngăn mất dữ liệu (miễn phí và trả phí) mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng để bảo vệ dữ liệu quan trọng.

Có thể là một tổn thất to lớn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào nếu dữ liệu nhạy cảm của họ bị xâm phạm hoặc bị mất một cách vô tình hoặc ác ý. Mặc dù luôn có nhu cầu sao lưu mọi thứ mà doanh nghiệp cần (với các cơ chế khôi phục dữ liệu), giải pháp bảo vệ dữ liệu là một khía cạnh quan trọng khác đối với tính liên tục của doanh nghiệp.

DLP đề cập đến chiến lược mà các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng để đảm bảo dữ liệu quan trọng, tài sản trí tuệ và thông tin không kết thúc bên ngoài các bức tường của công ty. Tuy nhiên, thuật ngữ này cũng mở rộng cho phần mềm được sử dụng để kiểm soát ai có quyền truy cập vào dữ liệu có thể được coi là nhạy cảm.

Trước tiên, chúng ta sẽ xem xét một số câu hỏi thường gặp và hướng tới danh sách phần mềm DLP cho tổ chức của bạn.

Bảo mật DLP là gì?

Ngăn chặn mất dữ liệu (DLP) hoặc ngăn chặn rò rỉ dữ liệu là một phương tiện để hạn chế việc di chuyển dữ liệu nhạy cảm ra bên ngoài mạng của tổ chức. Để bảo vệ dữ liệu của bạn, bạn cần phải coi trọng bảo mật DLP.

DLP hoạt động như thế nào?

DLP sẽ phân tích dữ liệu của bạn và giúp bạn xác định những gì nhạy cảm và thực hiện hành động thích hợp tùy thuộc vào các quy tắc bạn đã định cấu hình. Một số phần mềm đi kèm với một số quy tắc đặt trước để bạn bắt đầu. DLP hoạt động bằng cách phân tích hành vi giao tiếp kỹ thuật số, giám sát hoạt động của người dùng, giám sát lưu lượng mạng và thậm chí bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khỏi phần mềm sao lưu.

Lợi ích lớn nhất của phần mềm ngăn ngừa mất dữ liệu doanh nghiệp là nó có thể hiển thị tất cả thông tin giám sát trên một bảng điều khiển duy nhất (được quản lý tập trung).

Các công cụ DLP chính xác là gì?

Các công cụ Ngăn ngừa Mất dữ liệu sẽ giúp bạn xác định và gắn thẻ thông tin nhạy cảm mà công ty của bạn không nên chia sẻ với các bên khác.

Các giải pháp bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp hoặc hệ thống DLP doanh nghiệp có thể sử dụng không. của máy học và các cơ chế AI trên dữ liệu ở bất kỳ đâu có thể đối với bất kỳ khả năng vi phạm dữ liệu nào. Họ có thể tự động sử dụng phân loại dữ liệu và phân tích dữ liệu cho bất kỳ loại bảo vệ dữ liệu nào bao gồm truy cập đám mây, bảo mật đám mây, mạng xã hội, bảo mật web, mã hóa và bảo vệ điểm cuối, thiết bị di động và bảo vệ thông tin khác.

Nếu công ty của bạn giao dịch trực tiếp với khách hàng, rất có thể công ty của bạn đang xử lý dữ liệu nhạy cảm, có thể là địa chỉ của khách hàng hoặc thông tin thẻ tín dụng của họ. Do đó, để tuân thủ các quy định, đặc biệt là ở Châu Âu và Hoa Kỳ, DLP rất hữu ích. Các công cụ DLP có thể giám sát hầu hết mọi khía cạnh của mạng bao gồm email, chia sẻ mạng, mã nguồn, dữ liệu đám mây, chia sẻ Internet, nhắn tin tức thì, lưu trữ USB, v.v.

Phần mềm DLP miễn phí tốt nhất

OpenDLP

Như tên của nó đã chỉ ra, OpenDLP là một công cụ Ngăn ngừa Mất dữ liệu mã nguồn mở. Tùy chọn này dựa trên đại lý, được quản lý tập trung và có thể phân phối rộng rãi. Với thông tin đăng nhập Windows thích hợp, nó có thể đồng thời xác định dữ liệu hợp lý từ một ứng dụng web tập trung. OpenDLP chỉ có sẵn cho các nền tảng Windows và Unix và như với bất kỳ giải pháp mã nguồn mở nào, nhận được hỗ trợ có thể là một thách thức. Tuy nhiên, điều đáng nói là không có nhiều giải pháp DLP miễn phí.

OpenDLP

Platforms: Web

Features: Quản lý và theo dõi dữ liệu

Cloud compatibility: Không

Pros: tính linh hoạt nguồn mở, miễn phí

Cons: hơi khó định cấu hình, hỗ trợ khan hiếm

Downloadhttps://code.google.com/archive/p/opendlp/

MYDLP của Comodo

MyDLPMyDLP

Comodo cung cấp MYDLP dưới dạng bản dùng thử miễn phí, nó được quảng cáo là một giải pháp tất cả trong một, sẽ theo dõi, khám phá và ngăn chặn thông tin và dữ liệu bị rò rỉ. Nó cung cấp khả năng quản lý tập trung, nơi bạn có thể chặn hoặc cách ly dữ liệu bí mật, giám sát việc sử dụng thiết bị lưu trữ di động trong cơ sở của bạn, quản lý lệnh in và khám phá dữ liệu bí mật được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, máy trạm, máy chủ và kho lưu trữ mạng trong mạng của bạn. Một trong những tính năng tốt nhất của nó là công cụ tìm kiếm giống như Google cho phép bạn tìm kiếm thông tin một cách liền mạch.

Nhìn MyDLP v2Nhìn MyDLP v2

Platforms: Máy tính để bàn

Features: theo dõi, phát hiện và ngăn chặn rò rỉ dữ liệu

Cloud compatibility: Không xác định

Free trial: Có, 30 ngày

Pros: quản lý tập trung, công cụ tìm kiếm giống như Google, dễ sử dụng

Cons: không có thông tin giá cả, tài liệu giới hạn có sẵn

Downloadhttps://www.mydlp.com/

Phần mềm DLP trả phí tốt nhất

McAfee Bảo vệ toàn diện để ngăn chặn mất mát dữ liệu

phòng chống mất dữ liệu bảo mật api doanh nghiệp intel 17 728thông tin ngăn ngừa mất dữ liệu bảo mật API doanh nghiệp

McAfee DLP là một nền tảng bảo vệ dữ liệu hoàn chỉnh. Với trọng tâm là phân tích pháp y, McAfee DLP giống như các hệ thống khác, cung cấp khả năng mở rộng tuyệt vời và bạn có thể điều chỉnh nó theo nhu cầu của mình. Trong trường hợp thiếu các quy định tuân thủ nội bộ, McAfee Total Protection sẽ báo cáo những thông tin nào có thể đã bị rò rỉ để có thể thực hiện các biện pháp thích hợp. Một trong những tính năng tốt nhất mà công cụ này cung cấp là công cụ ưu tiên và xác định dữ liệu nhạy cảm. Một số người dùng đã đánh giá đây là một trong những giải pháp tốt nhất cho ngân sách.

mra1

Platforms: Máy tính để bàn

Features: Phân tích pháp y và quản lý dữ liệu tuyệt vời

Cloud compatibility: Đúng

Free trial: Không

Pros: ưu tiên dữ liệu thông minh, phân tích dữ liệu pháp y

Cons: phức tạp để thiết lập và quản lý, nó không cung cấp bản dùng thử

More infohttps://www.mcafee.com/enterprise/en-us/products/total-protection-for-data-loss-prevention.html

Digital Guardian Endpoint DLP

Hình DigitalGuardianDigitalGuardian

Digital Guardian DLP đặc trưng cho việc trở thành một trong những hệ thống ngăn chặn mất mát dữ liệu rộng nhất mà bất kỳ ai cũng có thể có được. Được thiết kế cho tính linh hoạt đa nền tảng, nó hoạt động với các điểm cuối Windows, Mac và Linux; điều này là hoàn hảo nếu môi trường máy tính để bàn của bạn đa dạng. Sau khi bạn thiết lập, Digital Guardian sẽ bắt đầu gắn thẻ và phân loại tập dữ liệu. Điểm mạnh của DLP này là tính linh hoạt và khả năng mở rộng; bạn có thể triển khai DLP này dưới dạng đám mây, tại chỗ hoặc hệ thống kết hợp. Chỉ cần một máy chủ quản lý duy nhất có thể bao phủ tới 250.000 người dùng, điều gì đó rất hữu ích nếu doanh nghiệp của bạn liên tục mở rộng. Digital Guardian cũng cung cấp một loạt các tiện ích bổ sung giúp mở rộng chức năng của nó.

công cụ ngăn chặn rò rỉ dữ liệu 5 100679091 origcông cụ ngăn chặn rò rỉ dữ liệu

Platforms: Máy tính để bàn

Features: mã hóa tuyệt vời, quản lý dữ liệu và theo dõi

Cloud compatibility: Đúng

Free trial: Có bản demo

Pros: tính linh hoạt, nó có thể là tại chỗ, đám mây hoặc kết hợp. Nó hoạt động với các điểm cuối Windows, Mac và Linux.

Cons: Cấp phép đắt tiền

More infohttps://digitalguardian.com/

Symantec Data Loss Prevention

maxresdefault

Phần mềm Symantec Data Loss Prevention cho phép bạn theo dõi và bảo vệ các tài sản thông tin kinh doanh có giá trị. Điều đáng chú ý về DLP này là bộ phần mềm có khả năng mở rộng, khả năng xem nơi dữ liệu đang được lưu trữ và tính đến đám mây, nhiều điểm cuối và nền tảng di động. Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát cách thông tin được sử dụng ngay cả khi người dùng của bạn ngoại tuyến. Symantec DLP áp dụng các biện pháp bảo vệ để đảm bảo dữ liệu không bao giờ bị rò rỉ hoặc bị đánh cắp.

IMhA8mm2RnqN

Platforms: Máy tính để bàn

Features: Quản lý và theo dõi dữ liệu

Cloud compatibility: Đúng

Free trial: Không

Pros: khả năng tương thích đám mây tuyệt vời và khả năng mở rộng cực kỳ cao

Cons: nó có thể là quá định hướng doanh nghiệp

More infohttps://www.symantec.com/products/data-loss-prevention

IE8pL4PAmWsc

Kiểm tra ngăn chặn mất dữ liệu điểm

4

Mặt khác, phần mềm được gọi là Ngăn chặn mất dữ liệu Việc cung cấp DLP của Blade- Check Point không phức tạp như các giải pháp khác, nó cung cấp một bảng điều khiển quản lý tập trung cho các chính sách bảo mật và một vài quy tắc được định cấu hình sẵn để mọi người bắt đầu. Gói phần mềm này kết hợp các quy trình an ninh mạng để ngăn chặn rò rỉ hoặc thông tin được gửi đến sai bên.

94767

Platforms: Máy tính để bàn

Features: giáo dục và khắc phục dữ liệu

Cloud compatibility: Không

Free trial: Có, 30 ngày

Pros: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, một bảng điều khiển quản lý duy nhất

Cons: một số có thể thấy nó quá đơn giản

More infohttps://www.checkpoint.com/products/dlp-software-blade/

Ngăn chặn mất dữ liệu Safetica

maxresdefault2

Safetica sẽ quản lý dữ liệu của bạn tại điểm cuối thông qua các thành phần máy khách-máy chủ của nó; công cụ kiểm soát tất cả các đầu vào của ứng dụng thông qua cơ chế hộp cát dựa trên quy tắc. Nó cũng sẽ cho phép bạn theo dõi luồng dữ liệu của các ứng dụng. Safetica có công cụ ngăn chặn rò rỉ dữ liệu cao và nó bao gồm mã hóa tệp và dữ liệu, chia nhỏ dữ liệu và các tiện ích bổ sung quản lý mật khẩu. Hỗ trợ miễn phí miễn là bạn có đăng ký. Nhìn chung, Safetica có vẻ như là một mục tốt cho bảo mật điểm cuối.

maxresdefault 1

Platforms: Máy tính để bàn

Features: phòng chống rò rỉ dữ liệu

Cloud compatibility: Không

Free trial: Có, 30 ngày

Pros: dễ sử dụng, công cụ giám sát thích hợp

Cons: hơi đắt, hỗ trợ chỉ giới hạn ở chế độ trực tuyến

More infohttps://www.safetica.com/

Tóm lại, Data Loss Protection nhằm mục đích bảo vệ dữ liệu hoặc thông tin không bị rò rỉ ra ngoài. Các giải pháp này sẽ không bảo vệ dữ liệu của bạn trong trường hợp lỗi phần cứng hoặc phần mềm. Theo thời gian, các công nghệ mới đã tìm thấy đường vào DLP, phân loại dữ liệu theo nội dung và theo người dùng là một trong số đó. Ngoài ra, các tính năng an toàn mới cũng phải được bổ sung liên quan đến các dịch vụ lưu trữ tệp trực tuyến và đám mây như Dropbox, Microsoft Azure và Google Drive. DLP thậm chí còn trở nên quan trọng hơn sau khi ra đời tuân thủ quy định GDPR (luật châu Âu về bảo mật dữ liệu) và các quy định chặt chẽ hơn với mức phạt cao hơn nhiều, gây nhiều áp lực buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ. Do đó, việc tìm kiếm giải pháp Ngăn chặn Mất dữ liệu tốt nhất cho tổ chức của bạn có thể là ưu tiên hàng đầu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét